วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

พี่แป้งในชุดที่หาดูได้ยาก



ภาพนี้ เป็นภาพพี่แป้งในชุดญี่ปุ่น

เป็นภาพที่จัดได้ว่า หาดูได้ยาก ภาพหนึ่งในประวัติศาสตร์ชาติไทย

ภาพนี้เป็นภาพจากการเดินขบวนของสีต่างๆ ในพิธีเปิดงาน กีฬาสีประจำปี 2550 ของโรงเรียน ซึ่งพี่แป้งได้รับการเชิญจากเพื่อนๆของพี่แป้งให้ใส่ชุดนี้

ก่อนวันที่พี่แป้งจะต้องแต่งชุดนี้ ผมก็ได้รู้จากพี่แป้งว่า "พี่ต้องแต่งชุดญี่ปุ่นเดิน" แถมมีการบอกผมด้วยนะว่า อย่าดู (บอกอย่างงี้ ผมก็ตั้งต้องดูซิครับ อิอิ)

เช้ามาผมก็ต้องเดินขบวนเหมือนกันแหละครับ แต่คนละสี ซึ่งผมก็พยายามมองหาว่า พี่แป้งอยู่ไหน ก็หาไม่เจอซะที มองซ้าย มองขวา เอียงหาจนคอแทบหลุด ก็ไม่เห็น

จนขบวนทุกขบวนเดินเสร็จมาหยุดรวมกันในสนาม ผมถึงได้เห็นพี่แป้งอยู่ ขบวนข้างๆ แถวหน้าๆเลย

ผมเลยตั้งใจเป็นแม่นมั่น ว่าจะ ถ่ายรูปให้ได้ สู้!

พอพิธีเปิดสำเร็จเสร็จสิ้น ขบวนต่างๆ ออกจากสนาม ผมก็ไปดักรอตรงทางออกเลย กะว่าจะถ่ายให้ได้ แต่ลืมไปว่าไม่มีกล้อง !

แต่โชคดีเจอปรมัตถ์ เลยจะขอยืม แต่พอจะเข้าไปขอพี่แป้งถ่ายมือดันสั่น เลยต้องให้ปรมัตถ์ถ่ายให้ ภาพที่ได้มาก็เป็นเช่นที่เห็น

แต่ที่สำคัญ

หลังเสร็จงานกลับมาบ้าน คืนนั้นผมก็มานั่งออนเอ็ม แล้วเจอพี่แป้ง จึงได้รู้เรื่องสำคัญว่า "การแต่งหน้าในงานครั้งนี้ ทำซะพี่แป้งแพ้เครื่องสำอางแทบแย่"

เนี้ยแหละครับ ที่เรียกว่า สวยมหาภัย...

ไม่มีความคิดเห็น: