วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

สารคามที่รัก

ครั้งหนึ่ง ตอนนั้นพี่แป้งอยู่ประมาณ ม.4 ผมก็น่าจะประมาณ ม.2 พวกเราได้เข้าร่วมการแข่ง สาธิตสัมพันธ์ (ปูแป้งเกมส์) ที่มหาสารคาม

ตอนนั้น ผมได้ไปเป็นนักกีฬาด้วย เป็นตัวสำรอง นั้นถือเป็นการเป็นตัวแทนโรงเรียนครั้งแรกของผมเลย

ในการแข่งครั้งนั้น สนามแข่งขันเป็นชั้นล่าง ที่เปิดโล่ง ของอาคาร สูงสัก 10 กว่าชั้นได้มั๊ง โดยผู้จัดเอาเชือกมากั้นเป็นสนามแข่ง

มีอาจารย์มาลัยเป็นผู้ควบคุมนักกีฬา พี่แป้งของพวกเรา กับรุ่นพี่อีกสองคน(ซึ่งตอนนั้น อยู่ ม.6) ก็ได้เป็นตัวจริงโกะ ทั้งสามลงแข่งและทำผลงานได้เป็นอย่างดี

ผมในฐานะตัวสำรองโกะ ก็มีหน้าที่นั่งเฝ้ากระติกน้ำ และเสบียงของทุกคน (เหอะๆ) กับเพื่อนๆของผม อย่างกฤษณะ วรฉัตร ซึ่งเป็นนักกีฬาหมากฮอส แต่ก็มานั่งเล่นด้วยกันเวลาไม่ได้แข่ง และยังมีพี่กิ๊บมานั่งเล่นด้วยเวลาไม่ได้แข่งหมากรุก

ในเวลาที่พี่แป้งว่าง พี่แป้งก็เดินถ่ายรูปสถานที่ บุคคลทั่วไป ตามสไตล์พี่แป้ง และมีรูปหนึ่งซึ่งมีผมติดอยู่ในนั้นด้วย เย้ !



วันนั้น บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุก และดีใจ เพราะสาธิตอยุธยา ได้เหรียญทองจากการแข่งขันโกะ และหมากรุก แถมยังได้เหรียญทองแดงจากหมากฮอส

ทั้งหมดช่างเป็นความทรงจำที่มีค่าเหลือเกิน...

ไม่มีความคิดเห็น: